แผนการจัดการความรู้ที่ 1
ประเด็นยุทธศาสตร์ : ผลิตบัณฑิตที่พึงประสงค์มีความเป็นเลิศด้านความรู้และทักษะวิชาชีพ สามารถแข่งขันได้ในประชาคมอาเซียน (ยุทธศาสตร์ที่ 1) และ พัฒนาศักยภาพอาจารย์เพื่อรองรับการผลิตบัณฑิตที่มีความเป็นเลิศด้านบริบาลเภสัชกรรมและเป็นคณะเภสัชศาสตร์ชั้นนำในอาเซียน (ยุทธศาสตร์ที่ 2)
องค์ความรู้ที่จำเป็น :
องค์ความรู้ |
วิธีการสู่ ความสำเร็จ |
กลุ่มเป้าหมายและเป้าหมาย |
ตัวชี้วัด |
ระยะเวลา |
ผู้รับผิดชอบ |
---|---|---|---|---|---|
1. การใช้โปรแกรม Moodle ช่วยในการจัดการเรียนการสอน/ส่งเสริมการเรียนรู้ แบบออนไลน์ (E-learning) และการใช้ social media ช่วยในการจัดการเรียนการสอน
|
- ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การใช้โปรแกรม Moodle - ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อหาแนวปฏิบัติในการจัดการเรียนการสอน/ส่งเสริมการเรียนรู้ แบบออนไลน์ด้วย Noodle |
กลุ่มเป้าหมาย - คณาจารย์, งานคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เป้าหมาย - คณาจารย์สามารถใช้โปรแกรม Moodle ช่วยในการจัดการเรียนการสอน/ส่งเสริมการเรียนรู้ อย่างมีประสิทธิภาพ - มีรายวิชาที่ใช้ E-learning เพิ่มขึ้น |
- มีการถอดบทเรียนและแนวปฏิบัติการใช้โปรแกรม Moodle เผยแพร่บนเว็บไซต์ KM - มีรายวิชาที่ใช้ E-learning เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 2 รายวิชา |
ต.ค.56- ก.ย. 57
|
งานประกันคุณภาพและสารสนเทศ |
แผนการจัดการความรู้ที่ 2
ประเด็นยุทธศาสตร์ : ให้บริการทางวิชาการเพื่อสร้างเสริมสุขภาวะแก่ประชาชน ชุมชนและสังคม และสร้างความร่วมมือกับภาคีวิชาชีพเพื่อยกระดับคุณภาพบริการทางเภสัชกรรม (ยุทธศาสตร์ที่ 4)
องค์ความรู้ที่จำเป็น :
องค์ความรู้ |
วิธีการสู่ ความสำเร็จ |
กลุ่มเป้าหมายและเป้าหมาย |
ตัวชี้วัด |
ระยะเวลา |
ผู้รับผิดชอบ |
---|---|---|---|---|---|
2. การพัฒนาระบบฐานข้อมูลบริหารจัดการโครงการบริการวิชาการ
|
- ประชุมถอดบทเรียนและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาระบบฐานข้อมูลบริหารจัดการโครงการบริการวิชาการ
|
กลุ่มเป้าหมาย - คณะกรรมการ บริการวิชาการและทำนุฯ, งานบริการวิชาการและทำนุฯ งานคอมพิวเตอร์และ สารสนเทศ เป้าหมาย - ได้แนวทางในการพัฒนาระบบฐาน ข้อมูลบริหารจัดการโครงการบริการวิชาการ
|
- มีแนวทางในการพัฒนาระบบฐานข้อมูลบริหารจัดการโครงการบริการวิชาการ และเผยแพร่บนเว็บไซต์ KM
|
ต.ค.56- ก.ย. 57
|
งานประกันคุณภาพและสารสนเทศ |
แผนการจัดการความรู้ที่ 3
ประเด็นยุทธศาสตร์ : บริหารจัดการเชิงรุกโดยยึดหลักธรรมาภิบาล พัฒนาองค์กรให้มีคุณภาพมาตรฐานและมีสมรรถนะสูง (ยุทธศาสตร์ที่ 6)
องค์ความรู้ที่จำเป็น :
องค์ความรู้ |
วิธีการสู่ ความสำเร็จ |
กลุ่มเป้าหมายและเป้าหมาย |
ตัวชี้วัด |
ระยะเวลา |
ผู้รับผิดชอบ |
---|---|---|---|---|---|
3. การพัฒนาระบบฐานข้อมูล แผน การเงิน และงบประมาณ
|
- ประชุมถอดบทเรียนและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาระบบฐานข้อมูลแผน การเงิน และงบประมาณ |
กลุ่มเป้าหมาย - ผู้บริหารและบุคลากร งานแผน งานการเงิน และงานคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เป้าหมาย - ได้แนวทางในการพัฒนาระบบฐาน ข้อมูลสารสนเทศ |
- มีแนวทางในการพัฒนาระบบฐานข้อมูลแผน การเงิน และงบประมาณ และเผยแพร่บนเว็บไซต์ KM
|
ต.ค.56- ก.ย. 57
|
งานประกันคุณภาพและสารสนเทศ |
4. การพัฒนาระบบขอเดินทางไปราชการ |
- ประชุมถอดบทเรียนและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาระบบขอเดินทางไปราชการ |
กลุ่มเป้าหมาย - อาจารย์และบุคลากร เป้าหมาย - ได้แนวทางในการพัฒนาระบบขอเดินทางไปราชการ |
- มีแนวทางในการพัฒนาระบบขอเดินทางไปราชการ และเผยแพร่บนเว็บไซต์ KM |
ต.ค.56- ก.ย. 57
|
งานประกันคุณภาพและสารสนเทศ |
5. ระบบและขั้นตอนการเบิกจ่ายเอกสารทางการเงิน สำหรับโครงการวิจัย/บริการวิชาการ/ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
|
- ประชุมถอดบทเรียนและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ |
กลุ่มเป้าหมาย - อาจารย์ งานการเงิน งานแผน งานวิจัย งานบริการวิชาการและทำนุฯ เป้าหมาย - ได้แนวทางการพัฒนาระบบและขั้นตอนการเบิกจ่ายเอกสารทางการเงิน |
- มีแนวทางการพัฒนาระบบและขั้นตอนการเบิกจ่ายเอกสารทางการเงิน และเผยแพร่บนเว็บไซต์ KM
|
ต.ค.56- ก.ย. 57
|
1. งานบริหาร 2.งานประกันคุณภาพและสารสนเทศ งานบริการวิชาการ |
6. ระเบียบงานสารบรรณ (การรับ-ส่ง, การร่างหนังสือราชการ, ประเภทหนังสือราชการ, ลำดับการเสนอหนังสือราชการ เป็นต้น)
|
- ประชุมถอดบทเรียนและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ |
กลุ่มเป้าหมาย - อาจารย์และบุคลากร เป้าหมาย - ได้แนวปฏิบัติที่เกี่ยวกับงานสารบรรณ |
- มีแนวปฏิบัติที่เกี่ยวกับงานสารบรรณ และเผยแพร่บนเว็บไซต์ KM
|
ต.ค.56- ก.ย. 57
|
1. งานบริหาร 2.งานประกันคุณภาพและสารสนเทศ |
7. การพัฒนาระบบการจัดการและรวบรวมกฏระเบียบ ข้อบังคับ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของคณะ |
- ประชุมถอดบทเรียนและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ |
กลุ่มเป้าหมาย - อาจารย์และบุคลากร เป้าหมาย - ได้แนวปฏิบัติในการจัดการและรวบรวมกฏระเบียบ ข้อบังคับ |
- มีแนวปฏิบัติเพื่อการจัดการและรวบรวมกฏระเบียบ ข้อบังคับ และเผยแพร่บนเว็บไซต์ KM
|
ต.ค.56- ก.ย. 57
|
1. งานบริหาร 2.งานประกันคุณภาพและสารสนเทศ |
8. การพัฒนาระบบการรับฟังเสียงของลูกค้า (ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย) และการสร้างความผูกพัน (สัมพันธ์)
|
- ประชุมถอดบทเรียนและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ |
กลุ่มเป้าหมาย งานประกัน งานกิจการนักศึกษา งานฝึกปฏิบัติงานวิชาชีพ งานบริการวิชาการ งานวิชาการ เป้าหมาย ได้ระบบและแนวปฏิบัติในการรับฟังเสียงของลูกค้า (ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย) และการสร้างความผูกพัน (สัมพันธ์) |
- มีระบบและแนวปฏิบัติในการรับฟังเสียงของลูกค้า (ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย) และการสร้างความผูกพัน (สัมพันธ์)และเผยแพร่บนเว็บไซต์ KM
|
ต.ค.56- ก.ย. 57
|
งานประกันคุณภาพและสารสนเทศ |
แผนการจัดการความรู้ที่ 4
ประเด็นยุทธศาสตร์ : ส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างงานวิจัยที่มีคุณภาพในระดับชาติและนานาชาติ ทั้งการวิจัยพื้นฐาน การวิจัยเชิงบูรณาการ และการวิจัยต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ตอบสนองต่อความต้องการของชุมชน สังคม เพื่อใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ (ยุทธศาสตร์ที่ 3)
องค์ความรู้ที่จำเป็น :
องค์ความรู้ |
วิธีการสู่ ความสำเร็จ |
กลุ่มเป้าหมายและเป้าหมาย |
ตัวชี้วัด |
ระยะเวลา |
ผู้รับผิดชอบ |
---|---|---|---|---|---|
9. ระบบ one stop service ของงานวิจัย ปรับหัวข้อเป็น แนวทางการจัดทำ CV นักวิจัยและการพัฒนาฐานข้อมูลวิจัย
|
- ประชุมถอดบทเรียนและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ระบบ one stop service ของงานวิจัย |
กลุ่มเป้าหมาย - อาจารย์ งานวิจัย เป้าหมาย - ได้แนวทางในการใช้งานระบบ one stop service ของงานวิจัย
|
- มีแนวทางในการใช้งานระบบ one stop service ของงานวิจัยและเผยแพร่บนเว็บไซต์ KM
|
ต.ค.56- ก.ย. 57
|
งานประกันคุณภาพและสารสนเทศ |